รายการ PROJECT ALPHA

 



รายการเรียลลิตี้เซอร์ไวเวอร์ “Project  Alpha” ภารกิจล่าฝันสู่การเดบิวต์เป็น 4 ศิลปินไอดอล จาก "GMMTV” ได้เปิดตัว 27 ผู้เข้าแข่งขันให้เห็นกันแล้ว เรียกว่าตื่นตาตื่นใจกันมากตั้งแต่สัปดาห์แรก เพราะหนุ่ม ๆ ที่เข้ามาแข่งขันในครั้งนี้ ล้วนแล้วแต่มีความสามารถทั้งร้อง เต้น และแร็ป ก่อนที่จะได้มาโชว์ให้เห็นกันในรายการ ทุกคนต้องผ่านการคัดเลือก ผ่านการต่อสู้กับผู้ที่สมัครเข้ามาร่วมรายการจำนวนมากกระทั่งถูกเลือกเข้าแคมป์เป็นเด็กฝึกหัด และวันนี้พวกเขาก็พร้อมโชว์ความสามารถให้เห็น

รูปแบบการแข่งขันรายการ “Project  Alpha” เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่รายการได้คัดเลือกหนุ่ม ๆ ที่มีอายุระหว่าง 16-24 ปี เข้าแคมป์เป็นเด็กฝึกหัด 27 คน โดย "แบม ปีติภัทร" พิธีกรของรายการได้เล่าความเป็นมาของชื่อรายการ “Project  Alpha” ให้ฟังอย่างน่าสนใจว่า จากการทดลองได้จับหมาป่าหลายตัวมาอยู่รวมกัน จะเกิดการต่อสู้ แบ่งลำดับชนชั้น ตัวผู้ที่เป็นผู้นำ ดุดัน เข้มแข็งมากที่สุด จะขึ้นเป็นจ่าฝูงเรียกว่า "Alpha" (อัลฟ่า) ส่วนหมาป่าตัวอื่น ๆ ในฝูงจะถูกเรียกว่า "Beta" (เบต้า) และได้ใช้การแบ่งชั้นของหมาป่านี้เป็นคอนเซ็ปต์ของรายการ รูปแบบการแข่งขันจึงแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ "Alpha" ผู้ซึ่งจะต้องทำโชว์ให้ดีที่สุด เพื่อรักษาตำแหน่งของตัวเองไว้ กับ"Beta" ที่ต้องต่อสู้กันเองเพื่อความอยู่รอด และทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อท้าชิงตำแหน่ง "Alpha" ให้ได้

การแข่งขันครั้งนี้ มี กรรมการ 5 คนคือ แดน วรเวช, แสตมป์ อภิวัชร์, โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, ซานิ นิภาภรณ์ และ แกงส้ม ธนทัต การแข่งขันสัปดาห์แรกคือรอบ "Searching for Alpha" เป็นการค้นหาจ่าฝูงเหล่า "Beta" ทั้ง 27 คน จะถูกแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 6-7 คน เพื่อแข่งขันคนละ 1 โชว์ จากนั้นกรรมการกับเพื่อน ๆ ในทีมที่เข้าแข่งขัน จะช่วยกันโหวตเลือก "Alpha" โดยผู้เข้าแข่งขันห้ามเลือกตัวเอง และเมื่อได้ครบทั้ง 4 กลุ่ม มี "Alpha" 4 คนแล้ว การแข่งขัน "Project Alpha" ก็จะเริ่มต้นอย่างจริงจัง กระทั่งได้ผู้ชนะ 4 คนสุดท้ายที่ยังคงครองความเป็นจ่าฝูงไว้ได้ และเพื่อจะจดจำพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว เราขอแนะนำพวกเขาตามกลุ่มการแข่งขันเลยนะคะ

กลุ่ม1


กลุ่ม 1 มีผู้เข้าแข่งขัน 7 คน คือ พร้อม กฤชญาณ, นิคกี้ เวนเดลโบ, กานต์ กิรติกานต์, เดียว วงศ์พัทธ์, เขตต์ ธนพล, บอส พงศ์ภัค และ วิลเลี่ยม จักรภัทร

กลุ่ม2


กลุ่ม 2 มีผู้เข้าแข่งขัน 7 คน คือ ตุ้ย ชยธร, อ๊อตโต้ สรนันท์, เคนจิ ณัฐพงศ์ไทม์ ภาสพงศ์, บิ๊กเกอร์ กนกพล, ฟลุ๊ค ณัฐนนท์ และ ภัทร ปรินทร

กลุ่ม3


กลุ่ม 3 มีผู้เข้าแข่งขัน 7 คน คือ นิวเอิร์ธ ภควัธ, นัท ธนัท, อังเปา โอชิริส, คีน สุวิจักขณ์, กร ศุภกร, อชิ พีระกานต์ และ แชมป์ อินทัช

กลุ่ม4



กลุ่ม 4 มีผู้เข้าแข่งขัน 6 คน คือ ฮง พิเชฐพงศ์, ภีมภีม ชัยธัช, เลโก้ รพีพงศ์, มิวสิค นิติภาส, เอิร์ก ปฏิพัทธ์ และ คอป สรุจ



เมื่อการแข่งขันจบ และมีการโหวต "Alpha" ประจำกลุ่ม 4 สรุปก็คือ "A16 เลโก้" ซึ่งเจ้าตัวบอกด้วยความยินดีว่า ..."ภาพในหัวเหมือนแสงสว่างออกมาจากหัวใจ มันโล่งไปหมดเลย"

การแข่งขัน "Project Alpha" ในสัปดาห์แรก ได้ "Alpha" หรือ"จ่าฝูง" ประจำกลุ่มมาแล้ว การแข่งขันที่แท้จริงก็จะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์ต่อ ๆไป โดยจากนี้จะแบ่งผู้เข้าแข่งขันทั้ง 23 คน ออกเป็น 4 ทีม เพื่อแข่งขันกันเอง ผ่านโจทย์ประจำสัปดาห์ เพื่อทำโชว์ให้ดีที่สุด และคนที่ดีที่สุดในทีม 1 คน ก็จะได้ท้าชิงตำแหน่ง "Alpha" จาก "จ่าฝูง" ทั้ง 4 คน ส่วนคนที่ไม่ถูกเลือก แฟน ๆ ที่ติดตามรายการทั้งประเทศจะเป็นผู้โหวตว่าใครจะได้อยู่ต่อ และโจทย์แรกที่ทุกคนต้องแข่งขันก็คือร้องเพลง "VIRAL" เพลงฮิตติดกระแส ที่โด่งดังไปทั่วประเทศ รูปแบบการแข่งขันเรียกว่าทุกคนต้องโชว์ความสามารถ ต้องรักษาตำแหน่ง และต้องพยายามไปให้ถึงจุดหมาย เป็นรายการที่สนุกกับการดูโชว์ที่เหล่าผู้เข้าแข่งขันพยายามกันอย่างเต็มที่ และสนุกไปกับรูปแบบของรายการที่น่าตื่นเต้น ใครจะเป็น "Alpha" หมาป่าตัวที่แข็งแกร่งที่สุด หรือใครจะเป็น "Beta" หมาป่าตัวที่เหลือในฝูง จะมีเพียง "4  Alpha" เท่านั้นที่จะได้เป็นผู้ชนะ และเป็นศิลปินหน้าใหม่ จะเป็นใครกันบ้างต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ 

"🐺Project Alpha”

สามารถรับชมได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 20:30 น. ทางช่อง GMM25 และ Youtube : Project Alpha 

ตอนนี้มีทั้งหมด 9 EP.

-EP.1👉https://youtu.be/XobFfV1qKMY

-EP.2👉https://youtu.be/W93EHoSFEpE

-EP.3👉https://youtu.be/cvVGDxe05AI

-EP.4👉https://youtu.be/tqcMGus_y2I

-EP.5👉https://youtu.be/I70q-yQx6xg

-EP.6👉https://youtu.be/qc3q1C4dEk4

-EP.7👉https://youtu.be/Nw-Y1Wy-wUE

-EP.8👉https://youtu.be/lRiw-GbcQ9Q

-EP.9👉https://youtu.be/-1StGJ1g4Jk




ช่องทางการติดตาม:

Facebook: Project Alphath

👉https://www.facebook.com/ProjectAlphaTH/

Instagram: @projectalphath

👉https://www.instagram.com/projectalphath/?fbclid=IwAR1dC84gMZTsWFQCx5PVC0F3nglJMw2x_QQC6sxKLzXCCuVzDfTnx7OnJQs

Twitter: @ProjectAlphaTH

👉https://twitter.com/ProjectAlphaTH?fbclid=IwAR2sR8NCzqIOo3BYaF6IfrszIjdax7nX9NWtU0xmdKCbTur2luwc9kkLdEg

Youtube: Project Alphath

 👉https://www.youtube.com/user/bangvdo

Tiktok: projectalphath

👉https://www.tiktok.com/@projectalphath?fbclid=IwAR1T3NXRMF1bHJC2nvF02h0z7eoc9aD9kLolYXxu3mxKst9c9i48_NuOkcg















ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม