แนะนำ 6 หนังสือพัฒนาตนเอง (Recommended 6 self-improvement books)





      สวัสดีค่ะ Reader ทุกคนวันนี้เราจะมาแนะนำ "6 หนังสือพัฒนาตนเอง" ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง Let's goooo!!!


1. GOOD VIBES, GOOD LIFE  ราคา 245 บาท จำนวนหน้า 221 หน้า



    เป็นหนังสือเกี่ยวกับการแสดงสิ่งที่คุณต้องการ ใช้ชีวิตอย่างมีความหมาย และเห็นคุณค่าของสิ่งเล็กน้อย ผู้เขียนได้อธิบายถึงวิธีการมีความสุขกับตัวเองด้วยการโอบกอดสิ่งที่มีอยู่แล้ว ด้วยความรู้นี้เป็นพื้นฐาน คุณสามารถเริ่มแสดงออกได้ทันที 

    หนึ่งในส่วนที่น่าสนใจที่สุดของหนังสือเล่มนี้คือการที่ความคิดของเราสามารถเปลี่ยนอารมณ์ของเราได้ตลอดเวลา Vex King สนับสนุนให้เราดูแลตัวเองทั้งทางร่างกายและจิตใจเพื่อให้เราพร้อมสำหรับทุกสิ่งที่อาจเข้ามาในชีวิต

สรุปเล่มนี้
ในเล่มนี้จะมี 7 บทด้วยกัน


2. แค่โอบกอดตัวเองให้เป็น  ราคา 275 บาท จำนวนหน้า 240 หน้า



    ความเรียงที่แสนอบอุ่นจากคิดมากที่มาพร้อมกับกำลังใจ พลังบวก ที่นำเสนอในรูปแบบจดหมาย ผู้อ่านจะได้รับประสบการณ์เหมือนได้อ่านจดหมายจากนักเขียน ที่เป็นทั้งผู้รับฟังและมอบคำแนะนำอย่างอบอุ่น นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้โอบกอดตัวเอง เราหลงลืมสิ่งนี้ไปหรือเปล่านะ แค่โอบกอดตัวเองให้เป็นหนังสือที่เป็นดั่งจดหมายรักที่เราส่งให้กับตัวเอง ชีวิตก็เป็นแบบนี้ เวลาก็เป็นแบบนี้ สำคัญที่สุดคือ เราจะฝากเรื่องราวและความทรงจำแบบไหนไว้ในเวลาที่มีอยู่

    หนังสือเล่มนี้จะบอกกับทุกคนว่า สิ่งดีๆในชีวิตที่ไม่ว่าใครก็ไม่คิดจะเกิดขึ้น แต่ ณ ที่แห่งนี้ ตรงนี้ มันเกิดขึ้นแล้วจริงๆ และสิ่งเดียวกันก็อาจจะเกิดขึ้นกับคุณได้เช่นกัน ขอเพียงคุณรู้จักให้กำลังใจตัวเอง หากำลังใจได้ในเล่มนี้

สรุปเล่มนี้
ในเล่มนี้จะเป็นในรูปแบบจดหมายมีทั้งหมด 40 ฉบับด้วยกัน 


3. The Why Café  ราคา 229 บาท จำนวนหน้า 184 หน้า



    The Why Cafe' หนังสือแห่งแรงบันดาลใจยอดเยี่ยมที่ได้รับคำชมมากมาย ได้รับการแปลไปกว่า 41 ภาษาทั่วโลก จนได้รับการขนานนามว่าเป็น The Alchemist แห่งศตวรรษที่ 21

    เรื่องของ 'จอห์น' ชายหนุ่มผู้เหน็ดเหนื่อยกับชีวิตเขาจึงลาพักร้อนจากการงานอันเคร่งเครียด โดยตั้งใจว่าจะหลบไปพักผ่อนริมทะเลเพื่อชาร์จพลังใจสักพัก ระหว่างขับรถเขาใช้เส้นทางที่ไม่คุ้นเคยจนหลงทางในที่สุด แต่แล้วเขาก็เจอร้านอาหารเล็กๆ ที่ตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยว โดยมีป้ายเขียนว่า The Why Are You Here Cafe' เขาจึงแวะเข้าไปโดยหวังว่าจะได้พักและตั้งหลักหาทางใหม่ เมื่อเข้ามาในร้านบริกรสาวหยิบเมนูมาให้เขา แต่ด้านหลังเมนูกลับไม่มีรายการอาหาร มีเพียงคำถาม 3 ข้อที่ชวนประหลาดใจว่า เหตุใดคุณจึงมาที่นี่ คุณกลัวตายไหม คุณพึงพอใจกับชีวิตหรือยัง

    3 คำถามนี้เองที่จะทำให้จอห์นรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่เขาต้องการจริงๆ ซึ่งในตัวของเรานั้นล้วนมีคำถามเดียวกันกับที่จอห์นกำลังเผชิญอยู่ ร่วมตั้งคำถามและหยุดคิดเพื่อทบทวนว่า เรากำลังไปสู่ที่ใดในการเดินทางไกลของชีวิตครั้งนี้ใน The Why Cafe' คาเฟ่สำหรับคนหลงทาง



4. ชีวิตเรามีแค่สี่พันสัปดาห์  ราคา 265 บาท จำนวนหน้า 236 หน้า



    ในความเป็นจริง Four Thousand Weeks โดย Oliver Burkeman มีจุดมุ่งหมาย เพื่อเน้นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความคิดของนักธุรกิจ ในโลกที่มุ่งเน้นไปที่การจัดเวลาจนถึงนาทีสุดท้าย ปรับปรุงสถานะทางการเงินของพวกเขาด้วยค่าใช้จ่ายของชีวิต และใช้ทรัพยากรของเราให้เกิดประโยชน์สูงสุด เราลืมวิธีการใช้ชีวิตในปัจจุบันและมีความสุขกับชีวิต . ยิ่งกว่านั้น หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณรู้ว่าเหตุใดจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะควบคุมเวลาของคุณ และทำไมคุณไม่ควรให้ความสำคัญกับมันอีกต่อไป 


 5. แล้วเราจะเป็นตัวเองในแบบที่ดีขึ้น  ราคา 285 บาท จำนวนหน้า 246 หน้า



    หนังสือที่เขียนขึ้นมาด้วยการนำเอาหัวข้อและประโยคจากหนังสือของคิดมากทั้งหมด 17 เล่ม มาต่อยอดเป็นบทความใหม่ โดยเลือกหัวข้อและประโยคในแต่ละเล่ม เล่มละ 10 หัวข้อ/ประโยค รวมเป็น 170 บทความ

    หากเรารู้แล้วว่าทุกเรื่องในชีวิตมีบทเรียน แล้วเราเริ่มที่จะมองหาและเติบโตจากทุกบทเรียนในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขหรือเรื่องเศร้าก็ไม่สูญเปล่ากับเราเลย เพราะตัวเราในวันนี้ได้เดินทางผ่านวัน เวลา เรียนรู้และเติบโตจากตัวเราในวันวาน และเป็นเราในแบบที่ดีขึ้นกว่าเดิมเสมอ

สิ่งสำคัญจึงไม่ใช่เราจะเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่
แต่คือการที่เราจะต้องเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นให้ได้ต่างหาก

ไม่ว่าชีวิตจะเจอกับอะไร จงบอกตัวเองเสมอว่า
แม้เราไม่อาจเป็นเราคนเดิมได้
แต่เราจะเป็นตัวเราเองในแบบที่ดีขึ้นเสมอ
เป็นเราในแบบที่เมื่อมองย้อนกลับมา
เราจะรู้สึกภูมิใจในตัวเองได้จริงๆ



6. แด่เธอผู้เจ็บปวดกับการเรียน  ราคา 350 บาท จำนวนหน้า 320 หน้า



อย่าเพิ่งถอดใจ... การผจญภัยครั้งใหม่กำลังจะเริ่มต้น
แด่เธอที่เหนื่อยล้าเจ็บปวด... แด่ความทรมานที่ดูสูญเปล่าไร้ความหมาย แด่ความฝันที่เลือนรางจนอยากล้มเลิกซะตั้งแต่ตอนนี้ แต่เธอน่ะ... อย่ายอมแพ้เด็ดขาดเชียวนะ วันที่เจิดจ้ากำลังรอเธออยู่ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเรียนนั้น ไม่ใช่สมอง แต่เป็น "จิตใจ" 

"เมื่อใจพร้อม เธอก็จะได้เห็นโลกใบใหม่ โลกที่การเรียนไม่ใช่ความเจ็บปวดเหนื่อยล้า แต่เป็นความสนุกและตื่นเต้น... เมื่อนั้นแหละที่เธอจะเติบโต" 


    ก็จบไปแล้วนะคะสำหรับการแนะนำ "6 หนังสือพัฒนาตนเอง" เป็นยังไงกันบ้างน่าสนใจน่าอ่านใช่มั้ยแหล่ะค่ะ สามารถไปซื้อได้ที่ร้านขายหน้งสือ เช่น ร้านนายอินทร์ ร้านSE-ED BOOK หรือซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ Shopee Lazada ฯลฯ บัยบายยไว้เจอกันใหม่ Blog หน้านะค่าาา👋



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม